Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (dtuyet01@yahoo.com)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_New_Yer_2013.swf Chaomung_20112012show0.flv 0.seu5.jpg 0.seu1.jpg Chimcu.jpg Flash_thiep_274.swf Phim_tu_lieu_day_mon_TNXH.flv BANNER_NHAM_THIN_20121.swf Ngay_phu_nua_Viet_Nam1.jpg Dot_bien_NST_.flv Phim_Tong_hop_Protein.flv Qua_trinh_nguyen_phan1.flv Giam_phan.flv Qua_trinh_nguyen_phan.flv So_sanh_nguyen_phangiam_phan.flv The_di_boi.flv Tu_nhan_doi_NST.flv TUNHANDOIADN.flv MOHINHADN1.bmp ADN1.bmp

    Sắp xếp dữ liệu

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    GIỚI THIỆU CÁC WEBSITE KHÁC

    GIỚI THIỆU WEBSITE SINH VẬT RỪNG http://www.vncreatures.net GIỚI THIỆU WEBSITE BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG http://www.epe.edu.vn/ GIỚI THIỆU WEBSITE TRUNG TÂM CON NGƯỜI VÀ THIÊN NHIÊN http://nature.org.vn/

    GIỚI THIỆU WEBSITE HỌC TRỰC TUYẾN

    http://hocmai.vn

    xem video

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ GHÉ THĂM WEBSITE DIENTUYET

    Trang web nhằm chia sẻ các thông tin có liên quan kiến thức Sinh học. Phần lớn các tư liệu được sưu tầm từ nhiều nguồn trong nhiều năm, nên nguồn gốc không nhớ chính xác. Mong quý vị có các tư liệu được sử dụng đưa vào trang web này thông cảm hoặc thông báo thông tin để bổ sung.
    LƯU Ý: BÀI ĐÓNG GÓP XIN QUÝ VỊ GỬI VÀO ĐÚNG THƯ MỤC. CÁM ƠN
    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    CHĂM SÓC TÂM LÝ 2

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: THEO NỘI DUNG TLDA
    Người gửi: Dien Tuyet (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:35' 15-11-2012
    Dung lượng: 279.0 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người







    BÀI 2:

    PHƯƠNG PHÁP GIÚP GIÁO VIÊN THỰC HIỆN VAI TRÒ NGƯỜI CHĂM SÓC TÂM LÝ
    CÁC RÀO CẢN TÂM LÝ
    Không chú ý, xao nhãng, mất tập trung, gây mất hứng thú với học sinh, chỉ trích, trách mắng học sinh.
    VD: Sao lại thế? Tôi đã bảo mà
    CÁC RÀO CẢN TÂM LÝ
    Đổ lỗi cho học sinh mà không xem xét vấn đề.
    VD: Lúc nào cũng gây chuyện
    Hạ thấp, xem thường học sinh
    VD: Con/em chỉ đến thế là cùng. Sẽ chẳng làm nên trò trống gì?
    Ngắt lời học sinh khi học sinh đang nói.
    VD: Nhưng mà.../Thế còn.../Tại sao?
    Đưa ra lời khuyên, giải pháp, thuyết trình, giảng giải về đạo đức.
    VD: Cô biết em phải làm gì rồi. Đồ ngớ ngẩn.
    CÁC RÀO CẢN TÂM LÝ
    Đồng tình kiểu thương hại.
    VD: Tội nghiệp/khổ thân em.
    Ra lệnh, đe dọa.
    VD: Cô đã bảo rồi, nếu em một lần như thế nữa thì…..
    CÁC RÀO CẢN TÂM LÝ
    1.KỸ NĂNG LẮNG NGHE TÍCH CỰC
    Lắng nghe một cách chân thành, gợi mở, cả bằng ánh mắt và trái tim.
    Hiểu rõ nội dung học sinh nói.
    Hiểu rõ được cảm xúc của HS.
    CÁC BƯỚC LẮNG NGHE TÍCH CỰC
    Bước 1: PHẢN HỒI
    Bước 2: XÁC NHẬN CẢM XÚC
    Bước 3: KHÍCH LỆ
    Bước 4: CÙNG GIÚP HỌC SINH TÌM RA GIẢI PHÁP.

    CÁC BƯỚC LẮNG NGHE TÍCH CỰC
    Bước 1: PHẢN HỒI
    Xác nhận thông tin bằng cách nhắc lại.
    Tóm tắt nội dung, cảm xúc của người nói.
    CÁC BƯỚC LẮNG NGHE TÍCH CỰC
    Bước 2: XÁC NHẬN CẢM XÚC
    Làm cho người nói thấy được cảm xúc của họ là bình thường.
    Người nói cảm thấy họ không phải là người duy nhất có cảm xúc khó khăn như vậy.
    Bước 3: KHÍCH LỆ
    GV có nhiệm vụ tìm ra những điểm tốt, điểm mạnh, những lần ứng phó khó khăn một cách thành công của HS.
    CÁC BƯỚC LẮNG NGHE TÍCH CỰC
    Bước 4: CÙNG GIÚP HỌC SINH TÌM RA GIẢI PHÁP.
    Giúp HS trở lại trạng thái bình tĩnh và được khích lệ.
    Giúp HS cùng tìm ra giải pháp tốt nhất.
    CÁC BƯỚC LẮNG NGHE TÍCH CỰC
    CÁC BƯỚC LẮNG NGHE TÍCH CỰC
    Bước 1: PHẢN HỒI
    Bước 2: XÁC NHẬN CẢM XÚC
    Bước 3: KHÍCH LỆ
    Bước 4: CÙNG GIÚP HỌC SINH TÌM RA GIẢI PHÁP.

    2. KỸ NĂNG KHÍCH LỆ
    2.1. CÁC NGUYÊN TẮC TRONG KHÍCH LỆ

    Khích lệ việc có thật và cụ thể
    Gọi tên một phẩm chất cụ thể
    Chân thành
    Luôn để lại cảm xúc tích cực
    Khen ngợi lập tức đối với hành vi tích cực.
    MỘT SỐ KỸ NĂNG KHÍCH LỆ
    Kỹ năng thể hiện sự hiểu biết, thông cảm và chấp nhận học sinh.
    VD:Thầy,cô biết rằng em đã rất cố gắng.
    Kỹ năng tập trung vào điểm mạnh của HS
    VD: Thầy,cô rất vui khi thấy em đã nhận ra và có trách nhiệm về lỗi của mình.
    Kỹ năng tìm điểm tích cực, nhìn nhận tình huống theo cách khác.
    VD: Bố,mẹ/Thầy,cô nghĩ con/em đã rút ra được điều gì đó khi theo đám bạn bè.

    Kỹ năng tập trung vào những điểm cố gắng mới, tiến bộ mới của học sinh.
    VD: Con/em đã có tiến bộ ở môn Văn và Sử.Hình như con đang cố để đạt mong muốn/mục tiêu của mình.
    SO SÁNH KHEN THƯỞNG VÀ KHÍCH LỆ
    KHEN THƯỞNG
    Thực hiện sau khi đã đạt được kết quả.
    Trao cho những trẻ có thành tích đôi khi mất chi phí.
    Người lớn hài lòng, đánh giá.
    KHÍCH LỆ
    Thực hiện trước khi bắt tay một hành động nào đó.
    Trẻ nào cũng xứng đáng được nhận”món quà miễn phí này”
    Tự trẻ đánh giá

    SO SÁNH KHEN THƯỞNG VÀ KHÍCH LỆ
    KHEN THƯỞNG
    Mong chờ thái độ của người bề trên
    Tuân phục, nghe lời
    Khen thưởng đôi khi kèm theo điều kiện ”mua chuộc”,
    KHÍCH LỆ
    Đánh giá mang tính tôn trọng
    Đồng cảm

    Có tác dụng làm cho người được khích lệ phấn chấn vì những cố gắng của mình.
     
    Gửi ý kiến

    ĐỌC BÁO

    xem videoclip

    Giới thiệu website Ôn thi môn Sinh

    http://www.mediafire.com/?c943t7nqu4gn0jy

    Website Tổ Sinh KTTNN

    https://cdspsoctrang.violet.vn/