Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (dtuyet01@yahoo.com)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_New_Yer_2013.swf Chaomung_20112012show0.flv 0.seu5.jpg 0.seu1.jpg Chimcu.jpg Flash_thiep_274.swf Phim_tu_lieu_day_mon_TNXH.flv BANNER_NHAM_THIN_20121.swf Ngay_phu_nua_Viet_Nam1.jpg Dot_bien_NST_.flv Phim_Tong_hop_Protein.flv Qua_trinh_nguyen_phan1.flv Giam_phan.flv Qua_trinh_nguyen_phan.flv So_sanh_nguyen_phangiam_phan.flv The_di_boi.flv Tu_nhan_doi_NST.flv TUNHANDOIADN.flv MOHINHADN1.bmp ADN1.bmp

    Sắp xếp dữ liệu

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    GIỚI THIỆU CÁC WEBSITE KHÁC

    GIỚI THIỆU WEBSITE SINH VẬT RỪNG http://www.vncreatures.net GIỚI THIỆU WEBSITE BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG http://www.epe.edu.vn/ GIỚI THIỆU WEBSITE TRUNG TÂM CON NGƯỜI VÀ THIÊN NHIÊN http://nature.org.vn/

    GIỚI THIỆU WEBSITE HỌC TRỰC TUYẾN

    http://hocmai.vn

    xem video

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ GHÉ THĂM WEBSITE DIENTUYET

    Trang web nhằm chia sẻ các thông tin có liên quan kiến thức Sinh học. Phần lớn các tư liệu được sưu tầm từ nhiều nguồn trong nhiều năm, nên nguồn gốc không nhớ chính xác. Mong quý vị có các tư liệu được sử dụng đưa vào trang web này thông cảm hoặc thông báo thông tin để bổ sung.
    LƯU Ý: BÀI ĐÓNG GÓP XIN QUÝ VỊ GỬI VÀO ĐÚNG THƯ MỤC. CÁM ƠN
    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    DẠY HỌC TUƠNG TÁC

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: DA
    Người gửi: Dien Tuyet (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:31' 15-11-2012
    Dung lượng: 660.0 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    CÁC HÌNH THỨC/KIỂU HỌC TÍCH CỰC
    HỌC TƯƠNG TÁC
    (Interactive learning)
    1. Khái niệm học tương tác
    Là một hình thức/kiểu học tích cực.Tương tác: liên quan đến giao tiếp - giữa con người với con người và đôi khi với các tác nhân khác như sách, máy tính – ví dụ, khi ta viết lên lề của một bài viết hoặc kích chuột vào một địa chỉ kết nối đến một trang web là đã phản hồi lại điều bạn vừa đọc.
    Học tương tác mô tả phương pháp tiếp nhận thông tin thông qua thực hành, tương tác. Việc này đối lập với học thụ động, chỉ thông qua quan sát hoặc chỉ nghe thông tin.
    Học tương tác được sử dụng phổ biến trong môi trường giáo dục ngày nay, đặc biệt thường liên quan đến việc sử dụng máy tính và những trang thiết bị khác.
    Bán cầu não trái
    Bán cầu não phải
    2. Cơ sở học tương tác
    Kiểu xử lí thông tin của 2 bán cầu não
    Việc học tập của học sinh tỉ lệ với số số giác quan các em sử dụng
    Mô hình giao tiếp đa giác quan
    Đẹp mắt Dễ nghe Dễ chịu
    Thị giác
    Thính giác
    Xúc giác
    T
    T
    X
    3. Mô hình học tập tương tác
    Làm bài tập số 1: Tìm hiểu mô hình EDUCARE (30 phút)
    Tìm hiểu ý nghĩa của mô hình?
    Liên hệ đến việc thực hiện mô hình này của mỗi cá nhân ở trường đại học hoặc phổ thông
    Làm bài tập : Tam giác học tích cực
    Mô hình EDUCARE
    Giải thích (Explanation),
    Làm chi tiết (Doing-detail),
    Sử dụng (Use),
    Kiểm tra và hiệu chỉnh (Check and correct),
    Ghi nhớ (Aide-memoire),
    Ôn lại và sử dụng lại (Review and reuse),
    Đánh giá (Evaluation), Thắc mắc (?)
    Áp dụng trong thực tế dạy học
    Nói với tôi - Tôi sẽ quên
    Chỉ cho tôi thấy - Tôi sẽ nhớ
    Cho tôi tham gia - Tôi sẽ hiểu
    Ta nghe - Ta sẽ quên
    Ta nhìn - Ta sẽ nhớ
    Ta làm - Ta sẽ học được
    HỌC TẬP QUA
    “LÀM/THỰC HÀNH”
    Dạy học qua “làm”
    Dạy học bằng cách đặt câu hỏi - “khám phá có hướng dẫn” : GV đặt câu hỏi hoặc giao bài tập yêu cầu HS phải tự tìm ra kiến thức mới- mặc dù vậy vẫn có hướng dẫn hoặc chuẩn bị đặc biệt. Kiến thức mới được HS phát hiện sẽ được GV chỉnh sửa và khẳng định lại.

    Nêu những câu hỏi có trình độ cao, đòi hỏi HS phải vận dụng, phân tích, tổng hợp và đánh giá.

    Yêu cầu HS phải giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định hoặc tham gia thiết kế một công việc sáng tạo.
    3. Mô hình học tập tương tác
    Tìm hiểu mô hình CIA (15 phút)
    Mô hình CIA
    Nội dung
    Làm rõ nội
    dung
    chủ đề tới
    một chiều
    sâu
    và độ
    rộng thích
    hợp
    Ý tưởng
    Xác định trong nội dung:
    - Những khái niệm chính
    - Những yếu tố, hoàn cảnh,
    biến số chính
    Những bằng chứng
    thử nghiệm chính
    Những quan điểm,
    nguyên tắc,lý thuyết chính
    Hoạt động
    Xây dựngnhững câu
    hỏi và hoạt động trong
    đó học sinh phải sử
    dụngcác ý tưởng
    Chính để lập luận
    Mô hình dạy học qua thực hành
    Một ví dụ về hoạt động thực hành tốt
    Hỏi : Tại sao lại thành công ?
    HS học những nguyên tắc chung để thực hành tốt
    HS bắt chước hoặc sửa ví dụ cho phù hợp
    HS chỉ học được kĩ thuật
    HS có thể sử dụng được những nguyên tắc này trong công việc
     
    Gửi ý kiến

    ĐỌC BÁO

    xem videoclip

    Giới thiệu website Ôn thi môn Sinh

    http://www.mediafire.com/?c943t7nqu4gn0jy

    Website Tổ Sinh KTTNN

    https://cdspsoctrang.violet.vn/