Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (dtuyet01@yahoo.com)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_New_Yer_2013.swf Chaomung_20112012show0.flv 0.seu5.jpg 0.seu1.jpg Chimcu.jpg Flash_thiep_274.swf Phim_tu_lieu_day_mon_TNXH.flv BANNER_NHAM_THIN_20121.swf Ngay_phu_nua_Viet_Nam1.jpg Dot_bien_NST_.flv Phim_Tong_hop_Protein.flv Qua_trinh_nguyen_phan1.flv Giam_phan.flv Qua_trinh_nguyen_phan.flv So_sanh_nguyen_phangiam_phan.flv The_di_boi.flv Tu_nhan_doi_NST.flv TUNHANDOIADN.flv MOHINHADN1.bmp ADN1.bmp

    Sắp xếp dữ liệu

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    GIỚI THIỆU CÁC WEBSITE KHÁC

    GIỚI THIỆU WEBSITE SINH VẬT RỪNG http://www.vncreatures.net GIỚI THIỆU WEBSITE BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG http://www.epe.edu.vn/ GIỚI THIỆU WEBSITE TRUNG TÂM CON NGƯỜI VÀ THIÊN NHIÊN http://nature.org.vn/

    GIỚI THIỆU WEBSITE HỌC TRỰC TUYẾN

    http://hocmai.vn

    xem video

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ GHÉ THĂM WEBSITE DIENTUYET

    Trang web nhằm chia sẻ các thông tin có liên quan kiến thức Sinh học. Phần lớn các tư liệu được sưu tầm từ nhiều nguồn trong nhiều năm, nên nguồn gốc không nhớ chính xác. Mong quý vị có các tư liệu được sử dụng đưa vào trang web này thông cảm hoặc thông báo thông tin để bổ sung.
    LƯU Ý: BÀI ĐÓNG GÓP XIN QUÝ VỊ GỬI VÀO ĐÚNG THƯ MỤC. CÁM ƠN
    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    HỌC ĐỘC LẬP

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: DA
    Người gửi: Dien Tuyet (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:34' 15-11-2012
    Dung lượng: 592.5 KB
    Số lượt tải: 11
    Số lượt thích: 0 người
    CÁC HÌNH THỨC/KIỂU HỌC TÍCH CỰC
    HỌC ĐỘC LẬP/HỌC HIỂU

    Học độc lập là gì?
    Là một hình thức/kiểu học tích cực.
    Là sự vận động nội tại trong não của người học/học chủ động/học độc lập (internalised learning).
    Là tập trung vào việc tạo cơ hội và kinh nghiệm cần thiết cho người học để họ trở thành người học có năng lực, tự lực, có động lực và tự học suốt đời.
    Bài tập: Nối 9 điểm bằng 4 đường thẳng mà không nhấc bút. Mỗi điểm chỉ được nối một lần.
    5
    Tư duy vượt ra ngoài khuôn khổ
    6
    Năng lực cần có “tư duy vượt ra ngoài khuôn khổ”
    Rời bỏ quan niệm cũ
    Lập luận từ một cách nhìn mới
    Không sử dụng lý lẽ cứng nhắc
    Cần có sự năng động
    Các hàm ý
    Chương trình giáo dục
    Đào tạo giáo viên
    Cách liên hệ với trẻ em, học sinh
    Đánh giá ảnh hưởng

    7
    “Học” không hoàn toàn giống ghi nhớ. Đó là một quá trình chủ động “tạo nghĩa”. Chỉ có những thông tin nào được người học sắp xếp, cấu trúc và tổ chức mới có thể chuyển thành trí nhớ dài.
    Thông tin sẽ chỉ tồn tại trong trí nhớ dài nếu nó được tái sử dụng hoặc nhắc lại một cách thường xuyên.
    Học hiệu quả hơn nếu động cơ của nó là ham muốn được thành công hơn là lo sợ bị thất bại. HS cần có trách nhiệm tối đa đối với việc học tập, đánh giá và đạt tiến bộ.
    Theo quan điểm thông tin, học tập là một quá trình thông tin gồm các khâu: thu tin, lưu trữ tin và xử lý tin. Việc học thành công bao hàm việc giúp HS đó tiến lên được những cấp độ tư duy cao hơn. Tư duy có thể được xem như là một năng lực xử lý thông tin, bao hàm cả đầu vào, đầu ra và sự kiểm soát chúng. Chính thông qua việc kiểm soát này mà người ta có thể phát triển được tư duy (xem sơ đồ "Năng lực trí tuệ với tư cách là khả năng xử lý thông tin".
    3. SƠ ĐỒ NĂNG LỰC TRÍ TUỆ VỚI TƯ CÁCH LÀ KHẢ NĂNG XỬ LÝ THÔNG TIN
    Tìm hiểu về các cấp độ tư duy của việc học và khả năng xử lý thông tin của bộ não


    Thang Bloom về cấp độ tư duy
    Đánh giá
    Tổng hợp
    Phân tích
    Áp dụng
    Hiểu
    Biết
    Nhận xét
    Nhóm các ý với nhau
    Tư duy sáng tạo
    Tách các ý ra
    Tư duy tích cực
    Vận dụng kiến thức trong các tình huống mới
    Hiểu
    Nhớ lại
    Ghi nhớ kiến thức
    Nền tảng cho tư duy
    cấp cao hơn
    12
    Thang Bloom về cấp độ tư duy
    Thang cũ
    Thang mới
    Biết
    Hiểu
    Áp dụng
    Phân tích
    Tổng hợp
    Đánh giá
    Ghi nhớ
    Hiểu
    Áp dụng
    Phân tích
    Đánh giá
    Sáng tạo
    13
    Tìm hiểu thang phân loại các cấp độ tư duy
    của Bloom

    1. Hoàn thành bảng sau:
    Đáp án phiếu bài tập số 2
    Đáp án phiếu bài tập số 2
    Đáp án phiếu bài tập số 2

    Đáp án phiếu bài tập số 2

    Đáp án phiếu bài tập số 2

    Đáp án phiếu bài tập số 2

    2. Ý nghĩa của thang phân loại các cấp độ tư duy là gì?

    Ý nghĩa quan trọng nhất của thang phân loại các cấp độ tư duy là nó giúp chúng ta hiểu được cấu trúc của quá trình học tập, quá trình tiếp thu kiến thức.
    Người dạy cần nắm vững các cấp độ tự duy khác nhau và cần đảm bảo trong các buổi học không chỉ hướng tới các cấp độ tư duy thấp mà còn mở ra cơ hội để người học tự pháp trển kỹ năng tư duy ở cấp độ cao hơn.
    Người dạy càng thúc đẩy người học vươn tới tư duy ở cấp độ cao hơn, họ càng tham gia tích cực hơn vào quá trình học. Như vậy họ sẽ lĩnh hội tốt hơn nội dung học tập, và hiệu quả đào tạo cũng cao hơn.
    Người học
    Hoạt động học
    Người học là chủ thể tích cực của hoạt động học.
    Người học phải vận động nội tại, thực hiện các thao tác tư duy, huy động trí tuệ, kinh nghiệm và tiêu hao năng lượng để thực hiện nhiệm vụ học tập.
    Người học tự xác định và tự giải quyết nhiệm vụ học tập theo cách mà bản thân họ có.
    Người học tự xây dựng học vấn của mình trên cơ sở sắp xếp các thông tin và kiến thức mới thu được vào trong cấu trúc kinh nghiệm và hiểu biết đã có của mình bằng các bổ sung, điều chỉnh và làm mới kiến thức của mình.
    Trí thông minh
    (theo Howart Gardner)

    Con người là loài duy nhất mà bộ não của nó có khả năng xử lý thông tin theo những cách khác nhau.
    24
    Phát triển vận động thô
    Phát triển vận động tinh
    Giao tiếp
    và ngôn ngữ
    Nghệ thuật
    tạo hình
    Âm nhạc

    Hiểu thế giới
    vật chất
    Tư duy trừu tượng và logic
    Hiểu thế giới
    con người
    Năng lực hoạt động XH
    Tự định hướng

    Vấn đề không nằm ở chỗ bạn thông minh tới mức nào, mà là bạn thông minh THEO CÁCH NÀO
    4. Các phong cách học
    Mô hình VAK (Nhóm chẵn)

    Thuyết đa thông minh (Nhóm lẻ)
    4.1 Mô hình VAK
    Những người học bằng “nhìn” (Visual) làm việc có hiệu quả nhất với những thông tin có thể nhìn thấy
    Những người học bằng “nghe” (Auditory) hiểu tốt nhất thông qua việc nghe
    Những người học bằng “vận động” (Kinesthetic) học thông qua việc sử dụng tay, va chạm và chuyển động
    4.2 Thuyết đa thông minh
    Theo Howard Gardner “Con người là loài duy nhất có có khả năng xử lý thông tin thông qua những mặt khác nhau trong trí thông minh của mình ’’
    Đa thông minh được phân chia thành 7 dạng thức:
    Thông minh Logic – Toán học (Logical – Mathematical)
    Thông minh Từ vựng - Ngôn ngữ (Verbal – Linguistic)
    Thông minh Thị giác – Không gian (Visual – Spatial)
    Thông minh Cơ thể (Bodily – Kinesthetic)
    Thông minh Âm nhạc (Musical)
    Thông minh Nội tâm (Intrapersonal)
    Thông minh Tương tác (Interpersonal)
    Sau này bổ sung thêm thông minh thứ 8 (Thông minh thiên nhiên – Naturalist Intelligence)  và thông minh thứ 9 (Thông minh sinh tồn - Existentialist Intelligence)
    Thảo luận
    Ý nghĩa của việc xác định các phong cách học?
    4. Kết luận
    Cách tốt nhất để phát triển khả năng học độc lập là thông qua "các kỹ năng tư duy". Nhà trường không chỉ dạy cho HS học cái gì mà cần dạy cho HS học thế nào. Điều này có nghĩa là tạo cho HS những thách thức đối với tư duy và cho các em thời gian để tư duy về mọi lĩnh vực học tập của mình.
    GV cần biết về các phong cách học tập khác nhau của người học để áp dụng kết hợp nhiều phương pháp, kỹ thuật dạy học khác nhau nhằm tạo điều kiện giúp mọi HS thành công trong học tập.
    Bài tập áp dụng

    Mỗi nhóm soạn một trích đoạn bài học khuyến khích HS học độc lập.
     
    Gửi ý kiến

    ĐỌC BÁO

    xem videoclip

    Giới thiệu website Ôn thi môn Sinh

    http://www.mediafire.com/?c943t7nqu4gn0jy

    Website Tổ Sinh KTTNN

    https://cdspsoctrang.violet.vn/