Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (dtuyet01@yahoo.com)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_New_Yer_2013.swf Chaomung_20112012show0.flv 0.seu5.jpg 0.seu1.jpg Chimcu.jpg Flash_thiep_274.swf Phim_tu_lieu_day_mon_TNXH.flv BANNER_NHAM_THIN_20121.swf Ngay_phu_nua_Viet_Nam1.jpg Dot_bien_NST_.flv Phim_Tong_hop_Protein.flv Qua_trinh_nguyen_phan1.flv Giam_phan.flv Qua_trinh_nguyen_phan.flv So_sanh_nguyen_phangiam_phan.flv The_di_boi.flv Tu_nhan_doi_NST.flv TUNHANDOIADN.flv MOHINHADN1.bmp ADN1.bmp

    Sắp xếp dữ liệu

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    GIỚI THIỆU CÁC WEBSITE KHÁC

    GIỚI THIỆU WEBSITE SINH VẬT RỪNG http://www.vncreatures.net GIỚI THIỆU WEBSITE BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG http://www.epe.edu.vn/ GIỚI THIỆU WEBSITE TRUNG TÂM CON NGƯỜI VÀ THIÊN NHIÊN http://nature.org.vn/

    GIỚI THIỆU WEBSITE HỌC TRỰC TUYẾN

    http://hocmai.vn

    xem video

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ GHÉ THĂM WEBSITE DIENTUYET

    Trang web nhằm chia sẻ các thông tin có liên quan kiến thức Sinh học. Phần lớn các tư liệu được sưu tầm từ nhiều nguồn trong nhiều năm, nên nguồn gốc không nhớ chính xác. Mong quý vị có các tư liệu được sử dụng đưa vào trang web này thông cảm hoặc thông báo thông tin để bổ sung.
    LƯU Ý: BÀI ĐÓNG GÓP XIN QUÝ VỊ GỬI VÀO ĐÚNG THƯ MỤC. CÁM ƠN
    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    KỸ THUẬT ĐẶT CÂU HỎI

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: DA
    Người gửi: Dien Tuyet (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:35' 15-11-2012
    Dung lượng: 203.0 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 1 người (Đào Vỹ)
    A. KĨ THUẬT ĐẶT CÂU HỎI
    NỘI DUNG
    “Người nào hỏi nhiều sẽ học được nhiều.
    Người đó càng học được nhiều nếu biết đặt câu hỏi đúng với sở trường của người được hỏi
    bởi vì người đó sẽ cho người được hỏi cơ hội tự hài lòng khi nói, còn người hỏi sẽ được liên tục thu thêm kiến thức”

    Francis Bacon (1561 -1626)

    Vì sao cần sử dụng câu hỏi trong dạy học ?
    Lí do và ưu điểm của sử dụng câu hỏi
    Kích thích, đòi hỏi HS suy nghĩ và dạy HS biết cách suy nghĩ. (VD khi đòi hỏi lập luận)
    Giúp HS “kết nối, chuyển giao” từ những hiểu biết sẵn có ban đầu sang kiến thức mới một cách tích cực.
    Giúp củng cố (những điểm quan trọng).
    Thúc đẩy sự chú ý. Lôi cuốn sự tập trung của HS
    Kích thích hứng thú học tập của HS. HS phải suy nghĩ, kích thích tính tò mò, được sự động viên kịp thời của GV.
    Giúp GV có những thông tin phản hồi tức thì về hiểu biết của HS, kịp thời có giải pháp khắc phục những sai lầm, khó khăn của HS. Giúp đánh giá kqht của HS.
    HS cũng cần hỏi để hiểu nội dung chưa rõ, để mở rộng thêm
    Thúc đẩy việc học từ bạn.


    Tình huống thảo luận : Trong các tiết dạy của thầy A ở lớp 8 C có hiện tượng khi GV nêu câu hỏi thì thường chỉ một số ít tích cực để trả lời, còn lại thì thụ động.
    Theo bạn nguyên nhân vì sao ?
    Gợi ý cho thầy A cách khắc phục.
    Kĩ thuật đặt câu hỏi tốt đòi hỏi :

    Khuyến khích tất cả HS suy nghĩ.
    Tránh bầu không khí ganh đua căng thẳng.
    Sau khi đặt câu hỏi, dừng lại để cho HS động não suy nghĩ tìm câu trả lời.
    Lưu ý : Nếu chỉ định (nêu tên) HS trước khi đặt câu hỏi thì các HS khác sẽ không tích cực suy nghĩ.
    Kĩ thuật đặt câu hỏi tốt đòi hỏi :

    Nếu câu trả lời của HS nhỏ, nhắc lại để cả lớp nghe được.
    Khi đặt câu hỏi cho HS cố gắng phân phối câu hỏi càng rộng càng tốt. Chú ý tới những HS có biểu hiện “ngại’, “né tránh”.
    Khi câu hỏi dẫn tới hội thoại giữa GV và 1 HS, nên sử dụng ánh mắt, ngôn ngữ cử chỉ để giao tiếp cả với những HS khác.
    Kĩ thuật đặt câu hỏi tốt đòi hỏi :

    Hỏi 1 câu hỏi vào 1 thời điểm.
    Tránh những câu hỏi hoa mĩ (mà GV không hề chờ đợi câu trả lời hoặc đáp ứng câu trả lời).

    Câu hỏi tốt :
    Ngắn gọn (không vòng vo, đi thẳng vào vấn đề).
    Rõ ý hỏi.
    Phù hợp trình độ, tâm lí, văn hóa, … HS
    Kích thích sự suy nghĩ của HS (tạo “xung đột nhận thức”)
    Tạo “dàn giáo” cho việc học tập mới.
    Liên quan tới thực hiện mục tiêu bài học.

    Trong chuẩn bị câu hỏi (khi thiết kế kế hoạch bài học) cần lưu ý :

    kết nối với nội dung chính mà bạn muốn phát triển.
    kết hợp câu hỏi sự kiện với câu hỏi bậc cao. (sử dụng hài hòa các câu bậc thấp và bậc cao)
    sắp xếp với trình tự thích hợp. (nên bắt đầu với các câu hỏi dễ, sau đó khó dần)
    rõ ràng và phù hợp với HS.

    Phản hồi câu trả lời
    không phản hồi đối với những câu trả lời vọng lên ngẫu nhiên.
    phản hồi tích cực đối với câu trả lời.
    Khen ngợi các câu trả lời đúng. Điều này giúp HS tự tin hơn.
    Không chê bai câu trả lời sai, cần giúp HS nhận ra sai ở đâu, tại sao sai; giúp đỡ HS vói những lời khuyên, gợi ý; chữa câu trả lời không chính xác.
    phát triển câu trả lời.

    Làm việc theo nhóm :
    Đặt câu hỏi tương ứng với 6 cấp độ nhận thức.
    Biết
    HS có thể nhắc lại, định nghĩa, nhận ra, hoặc xác định những thông tin cần thiết được trình bày trong khi dạy. Thông tin có thể là sự kiện, biểu đồ, âm thanh, ..
    Ví dụ :
    Đó là ai….?
    Bạn hãy kể tên…?
    Hãy mô tả điều gì xảy ra….?
    Cái gì….?
    Hiểu
    HS thể hiện sự hiểu thông tin bằng cách chuyển đổi nó sang cách diễn tả khác hoặc nhận ra ở kiểu đã được chuyển đổi. Điều này có thể thể hiện ở việc diễn đạt định nghĩa bằng từ riêng của mình, tổng hợp, đưa ra VD gốc, nhận ra 1 VD.
    Ví dụ :
    Bạn hãy viết lại theo cách hiểu của bạn về….?
    Viết một cách ngắn gọn về…
    Theo bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra kế tiếp…
    Nội dung chính là gì…
    Bạn hãy phân loại giữa…
    Hãy cho ví dụ về điều… bạn nói ?
    Bạn hãy định nghĩa… là gì ?
    Vận dụng
    Áp dụng thông tin vào thực hiện các hoạt động cụ thể (như miêu tả, viết, đọc, thao tác trên các dụng cụ, …)
    Ví dụ :
    Bạn có thể xếp nhóm chúng theo tính chất, ví dụ như….
    Những yếu tố nào bạn muốn thay đổi nếu như….
    Hãy áp dụng …. để…
    Bạn sẽ hỏi câu hỏi gì về vấn đề….
    Từ những thông tin cho sẵn, bạn có thể phát triển chúng thành một tài liệu hướng dẫn về…
    Phân tích
    Nhận ra tổ chức và cấu trúc của thông tin, « bẻ » thông tin thành các bộ phận hợp thành, xác định mối quan hệ giữa các thành phần này.
    Ví dụ :
    Những sự việc nào đáng ra sẽ phải xảy ra…
    Sự việc này giống với... như thế nào?
    Ngụ ý đằng sau.... là gì?
    Theo bạn còn những hệ quả tiềm tàng nào?
    Tại sao .... thay đổi lại xảy ra?
    Bạn thử so sánh ... của bạn với điều xảy ra trong...?
    Bạn có thể phân biệt .... ?
    Điểm mấu chốt của trò chơi đó là gì?
    Tổng hợp
    Mang thông tin từ những nguồn khác nhau để tạo ra sản phẩm riêng thống nhất của mình. Các sản phẩm có thể dưới dạng viết, nói, tranh, …
    Ví dụ :
    Bạn hãy thiết kế … để…
    Hãy thử sáng tác một bài hát về....
    Bạn hãy chỉ ra giải pháp khả ưu cho...
    Nếu bạn có hết các nguồn tài liệu, làm thế nào bạn giải quyết...?
    Bạn có thể làm... với bao nhiêu cách?
    Bạn có thể viết công thức cho một món ăn?
    Đánh giá
    HS có thể áp dụng 1 chuẩn để đánh giá về lợi ích (giá trị, …) của cái gì đó - chẳng hạn: bản giao hưởng, bài luận, thiết kế kiến trúc, …
    Ví dụ :
    Có cách giải quyết nào tốt hơn...
    Đánh giá giá trị của...
    Bạn có thể bảo vệ quan điểm của bạn về...
    Bạn nghĩ như thế là tốt hay xấu khi...?
    Bạn sẽ định xử trí thế nào nếu....?
    Bạn sẽ đề xuất thay đổi gì cho...?
    Bạn nghĩ thế nào về...?
    Có hai loại câu hỏi: Câu hỏi đóng và câu hỏi mở
    Câu hỏi đóng
    Câu hỏi đóng là câu hỏi chỉ có thể trả lời có hoặc không hoặc chỉ có một câu trả lời đúng duy nhất
    Câu hỏi đóng giúp HS tìm thông tin, thường dùng để đánh giá mức độ ghi nhớ thông tin, trong trường hợp cần câu trả lời chính xác, cụ thể, không đòi hỏi tư duy nhiều.
    Câu hỏi đóng thường được dùng trong phần kết luận bài hoặc cuối phần giới thiệu bài để kiếm tra xem học sinh đã hiểu nhiệm vụ chưa và hướng dẫn cần làm trong phần phát triển bài.
    Câu hỏi mở
    Câu hỏi mở là câu hỏi có nhiều đáp án và khuyến khích học sinh suy nghĩ chứ không chỉ khôi phục thông tin từ trong trí nhớ. Ví dụ: học sinh đến trường để làm gì?
    Câu hỏi mở giúp GV thăm dò, lấy ý kiến của HS, đòi hỏi HS tư duy nhiều, khuyến khích HS tham gia, thảo luận.
    Câu hỏi mở thường được dùng trong phần giới thiệu bài, phát triển bài.
    Theo mục đích sử dụng cũng có những kiểu câu hỏi như:

    Câu hỏi chẩn đoán.
    Câu hỏi thách thức.
    Câu hỏi (yêu cầu) hành động.
    Câu hỏi so sánh.
    Câu hỏi lựa chọn.
    Câu hỏi dự đoán.
    Câu hỏi (để yêu cầu) mở rộng ý tưởng, kết luận trước đó.
    Câu hỏi đề nghị suy ra.
    Câu hỏi đánh giá.
    ….
    Câu hỏi phụ
    Đâu là lí do để GV nêu tên HS trước khi hỏi hoặc sau khi hỏi ?
    Điều tốt hoặc không tốt của việc lặp lại hoặc diễn đạt lại câu trả lời cho 1 câu hỏi.
    Lí do bạn cho rằng đã cản trở GV trong việc phân bổ câu hỏi của mình. Làm thế nào để phân phối đều câu hỏi.
    Làm thế nào để khuyến khích HS hay do dự hoặc hay xấu hổ trả lời.
    Theo bạn những dấu hiệu nào từ phía học sinh khi nhận được câu hỏi là tích cực/ không tích cực ?
    6. Làm thế nào để HS tích cực hỏi ?
    7. Giải quyết tình huống :
    GV đặt câu hỏi cho cả lớp nhưng không có HS xung phong trả lời.
    HS trả lời sai hoàn toàn.
    HS trả lời chỉ đúng một phần.
    HS trả lời dài dòng, có chỗ lạc đề.
    HS đưa ra quá nhiều câu hỏi, GV không đủ thời gian trả lời.
    HS đặt câu hỏi có ND liên quan tới bài học nhưng ngoài tầm hiểu biết của GV
    HS đặt câu hỏi có nội dung không liên quan tới bài học.

    LẮNG NGHE VÀ PHẢN HỒI TÍCH CỰC
    A. LẮNG NGHE TÍCH CỰC
    B. PHẢN HỒI TÍCH CỰC
    Phiếu
    Tự đánh giá về lắng nghe tích cực
     Thế nào là lắng nghe tích cực ?
    Lắng nghe tích cực là khả năng ngừng suy nghĩ và làm việc của mình để hoàn toàn tập trung vào những gì mà ai đó đang nói. Lắng nghe là một mặt của giao tiếp trong cuộc sống.
    Sự cần thiết của lắng nghe tích cực
    - Thu thập, phân tích thông tin, học tập, giải trí.
    Cảm thông trong những mối quan hệ giữa người với người.
    Cải thiện kỹ năng giao tiếp, phát triển những mối quan hệ cá nhân trong dạy - học, công việc và cuộc sống.
    -  Tạo ra môi trường học tập thân thiện, thể hiện sự tôn trọng giữa HS với GV, HS với HS và GV với HS.

    Thảo luận :
    Đâu là những rào cản đối với việc lắng nghe tích cực ?
    Có những cách nào để thu thập được thông tin khi lắng nghe ?
    Làm thế nào để người nói cảm thấy được khuyến khích chia sẻ ?
    Làm thế nào để người nói không quá lan man trong khi điều kiện thời gian không cho phép ?

    Những rào cản của lắng nghe tích cực là:

    Định kiến: Nghe qua một phễu lọc, áp đặt những kinh nghiệm và niềm tin của chính mình vào những gì chúng ta nghe được và thường hiểu sai vấn đề.
    Vị kỉ (chỉ nghĩ đến cá nhân mình, coi thường mối quan tâm của người nói,...cho rằng thảo luận bất cứ vấn đề gì họ đều hiểu biết nhiều hơn người nói).
    Nghe có chọn lọc: cũng là một rào cản phổ biến của lắng nghe tích cực. Một trong những vấn đề của việc nghe có chọn lọc là thông tin đó đọng lại trong tâm trí bạn không phải những gì người nói nói mà là những gì bạn nghĩ rằng HS /người đang thuyết trình phải nói.
    Cách thực hiện:

    Lắng nghe bao gồm 5 hoạt động liên quan với nhau và hầu như đều xảy ra theo một chuỗi liên tiếp:
    -   Tham dự: Nghe thông tin một cách tự nhiên và ghi chép. Sự tiếp nhận thông tin này có thể bị cản trở bởi tiếng ồn xen vào, nghe kém hoặc không chú ý.
    -    Diễn giải (phân tích thông tin): gắn ý nghĩa của lời nói dựa theo giá trị, ý kiến, kỳ vọng, vai trò, yêu cầu, trình độ của bạn. Khả năng giải thích của người nói có thể khác với bạn, vì vậy bạn cần xác định xem người nói muốn đưa ra thông tin gì.
    -          Ghi nhớ: Lưu giữ thông tin để tham khảo sau này. Khi bạn lắng nghe hãy giữ lại những gì đã nghe bằng ghi chép lại hoặc phác thảo trong đầu những điểm quan trọng của người nói.
    -          Đánh giá: ứng dụng kỹ năng phân tích phê bình để đo lường những nhận xét của diễn giả. Bạn tách sự kiện ra khỏi ý kiến và đánh giá chất lượng của các chứng cứ.
    -          Đáp lại: Phản hồi lại khi bạn đánh giá thông tin của người nói. Nếu bạn giao tiếp cá nhân hay trong một nhóm nhỏ, thông thường là những hình thức thông tin phản hồi bằng lời. Nếu bạn là một trong số nhiều người tham dự, hình thức thông tin có thể là vỗ tay hoan nghênh, cười hoặc im lặng,... Sau đó, bạn có thể phản hồi lại dựa theo những gì bạn nghe được.
    Những điều lưu ý
    Cử chỉ thân thiện, ánh mắt nhìn thẳng vào người đang nói chuyện, hay đặt câu hỏi là thể hiện sự quan tâm của bạn, là cách nghe hiệu quả nhất. Người đối diện sẽ biết rằng bạn thực sự quan tâm tới những gì mà họ đang trình bày.
    Khách quan khi lắng nghe để giảm được cảm xúc khi nghe và kiên nhẫn cho đến khi nghe được toàn bộ thông tin.
    Hãy tìm kiếm thông tin không lời. Giọng nói hoặc cách diễn tả của người đang nói có thể còn bộc lộ thông tin nhiều hơn bằng lời.
    Xem lại những điểm quan trọng. Nó có ý nghĩa không? Những khái niệm có được minh hoạ bằng sự kiện không?
    Có thể nêu các câu hỏi làm sáng tỏ sự hiểu biết của bạn; hãy khoan phán đoán phê bình cho đến khi người nói kết thúc.
    Không ngắt lời, vì việc ngắt lời có thể gây ra lo lắng cho người nói trong khi bạn đang muốn tìm hiểu trọng tâm của vấn đề đang được trình bày.
    Hãy đánh giá và nhận xét nội dung chứ không phải phê bình người nói.
    Hãy đưa ra ý kiến phản hồi để người nói biết bạn đang theo dõi cuộc nói chuyện với họ. Hãy nhìn thẳng vào người nói.
    Tuy nhiên, lắng nghe tích cực cũng có nghĩa là bạn biết điểm dừng của cuộc nói chuyện. Trong trường hợp người nói quá dài, lan man, bạn có thể khống chế thời gian để tránh bị "cháy giáo án" bằng cách nói với HS/người đang nói: "Cám ơn em/bạn đã trao đổi vấn đề này" hoặc "Hãy xem còn bạn nào có suy nghĩ tương tự hoặc ý kiến khác của em/bạn",....
    Trong một cuộc thảo luận, tốt nhất hãy đặt ra quy định về thời gian, và cùng thống nhất thời gian nói tối đa cho mỗi ý kiến. Ví dụ: mỗi người chỉ nên nói trong vòng 1 phút,...
    B. PHẢN HỒI TÍCH CỰC
    Tình huống :
    Một HS sẽ thấy như thế nào khi nhận được phản hồi từ GV trong mỗi trường hợp sau :
    Được khen là ‘tốt” nhưng thường không nhận ra được mình đã làm tốt ở điểm nào.
    Được nhận xét ‘Cần cố gắng hơn’ rất thường xuyên, nhưng không nhận được góp ý cần cải thiện như thế nào.
    Làm việc theo nhóm về từng vấn đề
    Phản hồi :
    Phản hồi là đưa ra thông tin xác nhận lại hay đóng góp những ý kiến để phát triển những thông tin có được. Việc đưa ra thông tin phản hồi hiệu quả sẽ giúp nâng cao tinh thần làm việc cũng như thành tích làm việc trong nhóm/lớp của bạn
    Phản hồi trong dạy - học là một hoạt động trả lời, đánh giá và đưa ra ý kiến về quá trình thực hiện hoạt động dạy - học của một thành viên liên quan. Một phương pháp phản hồi tích cực sẽ giúp việc dạy hay học của người được phản hồi tốt hơn.
    Phản hồi chỉ có ý nghĩa khi bạn biết cách đưa ra các phản hồi mang tính chất xây dựng, tích cực với mong muốn giúp người được phản hồi phát triển và hoàn thành công việc tốt hơn. Những ý kiến phản hồi tích cực thường tách cá nhân ra khỏi vấn đề. Hãy nhớ nguyên tắc “khen trước và đề xuất thay đổi sau” khi phản hồi.
    Nếu bạn là người được phản hồi, nhận được ý kiến từ người khác về quá trình thực hiện công việc của bạn là cơ hội để bạn tự hoàn thiện mình. Hãy coi đây là một việc bình thường và là cơ hội để bạn, mọi người hiểu về chính bạn hơn.
    Ưu điểm phản hồi tích cực
    Chỉ ra cho người thực hiện (GV hoặc HS) thấy được/ hiểu được các hành động của mình thông qua nhận xét, đánh giá của người khác.
    Khuyến khích không ngừng nâng cao hiệu quả dạy - học. Thông qua các cuộc góp ý trao đổi, cả hai phía đều có thể học hỏi và nâng cao kiến thức chuyên môn và tư duy của mình.
    Xây dựng một môi trường làm việc, học tập cởi mở.
    Phản hồi không mang tính xây dựng:

    Chú trọng vào cá tính của một người.
    Để ra lệnh.
    Phán xét hành động.
    Mơ hồ, chung chung.
    Sử dụng để thỏa mãn người đưa ra phản hồi.
      Phản hồi mang tính xây dựng
    Mô tả một hành động/sự kiện.
    Cảm thông.
    Có ích cho người nhận.
    Cụ thể và rõ ràng.
    Liên quan đến việc mà ai đó có thể thay đổi.
    Các bước của quá trình phản hồi mang tính xây dựng:

    Bước 1. Quan sát (nghe, xem) và suy nghĩ (tôi nhìn thấy gì? và tôi đánh giá như thế nào về những điều tôi nhìn thấy?).
    Bước 2. Kiểm tra nhận thức :
    Đặt các câu hỏi để chắc chắn rằng mình đã hiểu đúng ý định của người thực hiện.
    Bước 3. Đưa ra ý kiến đóng góp của mình
    a)     Xác nhận và thừa nhận những ưu điểm
    (Cần giải thích tại sao lại đánh giá đó là những ưu điểm).
    b)     Đưa ra các gợi ý để hoàn thiện hoặc nâng cao
    (Cần giải thích tại sao lại đưa ra các gợi ý đó).
    Phản hồi trong dạy học cần chú ý :
    •          HS cần hiểu mục tiêu học tập của nhiệm vụ và mức độ hoàn thành mục tiêu. HS cũng cần hiểu những điều cần đạt được khi đối chiếu với mục tiêu học tập, hoặc đích đến tiếp theo.
    •          Tập trung vào mục tiêu học tập/các tiêu chí thành công của nhiệm vụ và không so sánh với các học sinh khác. Việc xếp loại tất cả các sản phẩm của học sinh sẽ khiến các em học sinh kém cảm thấy nhụt chí và các em học sinh giỏi trở nên tự phụ.
    •        
    •         Các phản hồi cần tập trung vào thành công và sự tiến bộ, hơn là bắt bẻ lỗi.
    •          Các gợi ý hoàn thiện nên tập trung vào việc thu hẹp khoảng cách giữa tình trạng hiện tại và mức năng lực mong đợi. HS cần được hướng dẫn để “rút ngắn khoảng cách” giữa thực trạng hiện tại và kết quả mong đợi.
    •          Dạy học sinh cách tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.
    •            Các giao tiếp bằng lời và cử chỉ của giáo viên có thể tác động mạnh mẽ đến việc học sinh nhận thức được năng lực.
    •          Tạo điều kiện cho học sinh hoàn thiện khả năng của mình.
    •          Học sinh cần thời gian để thực hiện theo nhận xét của GV.
    Phiếu 3
    Theo bạn tại sao khi chấm bài bên cạnh điểm số, cần có nhận xét ? làm thế nào để việc nhận xét có hiệu quả ?
    Xin trân trọng cảm ơn !
     
    Gửi ý kiến

    ĐỌC BÁO

    xem videoclip

    Giới thiệu website Ôn thi môn Sinh

    http://www.mediafire.com/?c943t7nqu4gn0jy

    Website Tổ Sinh KTTNN

    https://cdspsoctrang.violet.vn/