Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (dtuyet01@yahoo.com)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_New_Yer_2013.swf Chaomung_20112012show0.flv 0.seu5.jpg 0.seu1.jpg Chimcu.jpg Flash_thiep_274.swf Phim_tu_lieu_day_mon_TNXH.flv BANNER_NHAM_THIN_20121.swf Ngay_phu_nua_Viet_Nam1.jpg Dot_bien_NST_.flv Phim_Tong_hop_Protein.flv Qua_trinh_nguyen_phan1.flv Giam_phan.flv Qua_trinh_nguyen_phan.flv So_sanh_nguyen_phangiam_phan.flv The_di_boi.flv Tu_nhan_doi_NST.flv TUNHANDOIADN.flv MOHINHADN1.bmp ADN1.bmp

    Sắp xếp dữ liệu

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Đăng Tiến
  • GIỚI THIỆU CÁC WEBSITE KHÁC

    GIỚI THIỆU WEBSITE SINH VẬT RỪNG http://www.vncreatures.net GIỚI THIỆU WEBSITE BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG http://www.epe.edu.vn/ GIỚI THIỆU WEBSITE TRUNG TÂM CON NGƯỜI VÀ THIÊN NHIÊN http://nature.org.vn/

    GIỚI THIỆU WEBSITE HỌC TRỰC TUYẾN

    http://hocmai.vn

    xem video

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ GHÉ THĂM WEBSITE DIENTUYET

    Trang web nhằm chia sẻ các thông tin có liên quan kiến thức Sinh học. Phần lớn các tư liệu được sưu tầm từ nhiều nguồn trong nhiều năm, nên nguồn gốc không nhớ chính xác. Mong quý vị có các tư liệu được sử dụng đưa vào trang web này thông cảm hoặc thông báo thông tin để bổ sung.
    LƯU Ý: BÀI ĐÓNG GÓP XIN QUÝ VỊ GỬI VÀO ĐÚNG THƯ MỤC. CÁM ƠN
    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    nghiepvu

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Tap huan
    Người gửi: Dien Tuyet (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:02' 20-09-2018
    Dung lượng: 94.6 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ DỰA TRÊN NĂNG LỰC
    Đặng Hiệp Giang
    SED-MOET
    Đánh giá dựa trên năng lực là gì?
    Đánh giá dựa trên năng lực (còn gọi là đánh giá năng lực) là quá trình trong đó người đánh giá tương tác với người học để thu thập các minh chứng về năng lực, sử dụng các chuẩn đánh giá đã có để đưa ra kết luận về mức độ đạt hay không đạt về năng lực nào đó của người học.
    Đánh giá năng lực hướng tới việc đánh giá sự tiến bộ của người học so với chính bản thân họ trong những giai đoạn khác nhau hơn là đánh giá để so sánh, xếp hạng giữa những người học với nhau.
    Như vậy:
    Là quá trình thu thập minh chứng để chứng tỏ rằng một người học có thể thực hiện hoặc hành động theo một tiêu chuẩn cụ thể nào đó.
    Hình thức đánh giá được lựa chọn dựa trên hệ mục tiêu học tập đã được cụ thể hoá dựa trên các chuẩn năng lực.
    Kết quả đánh giá cho phép người dạy đưa ra kết luận người học đạt hay không đạt một năng lực nào đó.
    Đánh giá dựa trên năng lực có vai trò:
    Cho phép người học hình thành và rèn luyện được những kĩ năng thông qua quá trình học tập.
    Là một bộ phận của lý thuyết dạy học kiến tạo và hợp tác, nhằm mục đích phát triển các kĩ năng của người học, có thể xác định được nhu cầu và chỉ ra những lỗ hổng về mặt năng lực của người học.
    Giúp người học tiến bộ và đạt được các chứng nhận về năng lực/trình độ theo tiêu chuẩn của quốc gia.
    Các nguyên tắc của đánh giá theo năng lực
    Tính thực tế, linh động: Hoạt động đánh giá nên được diễn ra ngay trong quá trình học, diễn ra thường xuyên và kịp thời.
    Tính giá trị: Tất cả các mục tiêu và hoạt động học tập đều cần được đánh giá. Phải thu thập đủ minh chứng để chứng tỏ được người học đã đạt được một năng lực xác định nào đó theo chuẩn.
    Tính tin cậy: Các hoạt động đánh giá phải được xem xét, cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra thực hiện.
    Tính công bằng: Đánh giá phải đảm bảo tính công bằng và không có sự thiên lệch giữa các cá nhân và các nhóm.
    Các yêu cầu của đánh giá dựa trên năng lực
    Cơ sở của đánh giá: Đánh giá phải dựa trên mục tiêu đầu ra. Hoạt động đánh giá phải cung cấp những minh chứng rõ ràng để có cơ sở kết luận về năng lực của người học. Các minh chứng thu thập được phải tương ứng với từng mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ và năng lực thực hiện đã xác định.
    Bối cảnh đánh giá: Để đánh giá người học có hay không có một năng lực nào đó thì người học cần được thực hiện nhiệm vụ trong một bối cảnh thực hoặc ít ra là nhiệm vụ mô phỏng gần với thực tế.
    Kết luận đánh giá: Có 2 loại kết luận được đưa ra đạt/không đạt một năng lực nào đó.
    Các yêu cầu và tiêu chí đánh giá
    Nên tạo nhiều cơ hội để người học tham gia vào quá trình đánh giá và được đánh giá.
    Người học cần được đánh giá ở những thời điểm khác nhau trong quá trình học tập.
    Cần đánh giá một cách toàn diện các lĩnh vực, các khả năng, năng lực của người học.
    Nội dung và các nhiệm vụ được sử dụng để đánh giá cần được xây dựng rõ ràng, tường minh để người học biết được mình cần làm gì.
    Các tiêu chí đánh giá cần cung cấp cho người học trước khi thực hiện các nhiệm vụ đánh giá.
    Các tiêu chí đánh giá cần có sự thống nhất giữa người dạy và người học trước khi đưa vào sử dụng.
    Hình thức kiểm tra
    Hỏi-đáp, kiểm tra viết, kiểm tra thực hành (TT 58).
    Nội dung, độ khó và mức độ yêu cầu năng lực của bài kiểm tra căn cứ chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng năng lực đầu ra của từng khối lớp theo quy định trong chương trình của cấp học.
    Các hình thức KTĐG khác nhau như: định lượng (cho điểm), định tính (nhận xét, xếp loại), kết hợp đánh giá của giáo viên, đánh giá lẫn nhau và tự đánh giá của học sinh.
    Các loại hình kiểm tra, đánh giá phù hợp với phương pháp dạy và học được áp dụng trong lớp học, bao gồm kiểm tra nói (đối thoại, độc thoại), kiểm tra viết dưới dạng tích hợp các kỹ năng, kiến thức ngôn ngữ và các hình thức đánh giá khác
    Kiểm tra bằng hỏi-đáp
    Kiểm tra bằng hỏi-đáp được dành cho kỹ năng nói. Học sinh được kiểm tra qua các hoạt động trên lớp như trả lời các câu hỏi ngắn, miêu tả tranh, kể lại truyện, thuyết trình, hùng biện, thảo luận, tranh luận, phát biểu, phỏng vấn, đóng vai, và các hoạt động ngôn ngữ phù hợp khác. Cần chú trọng tới định hướng giao tiếp và khả năng thực hiện các yêu cầu đàm thoại. Khuyến khích kiểm tra bằng hỏi-đáp tích hợp với các hoạt động luyện tập trong giờ học của học sinh.
    Kiểm tra viết
    Bài kiểm tra viết bao gồm các kỹ năng nghe, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ.
    Nghe: tối thiểu 2 dạng câu hỏi/phần với 8 câu hỏi
    Không được sử dụng giáo viên đọc lời thoại/nội dung bài nghe cho học sinh.
    Đọc: tối thiểu 2 dạng câu hỏi/phần với 8 câu hỏi
    KTNN: tối thiểu 2 dạng câu hỏi/phần với 8 câu hỏi
    Viết: tối thiểu 2 dạng câu hỏi/phần với 5 câu hỏi
    Kiểm tra thực hành
    Trong mỗi học kỳ, ở những trường có điều kiện, giáo viên giao cho học sinh vận dụng kiến thức trong chương trình học để phát hiện vấn đề và đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề nảy sinh trong thực tiễn về một trong các chủ đề sau: gia đình; sở thích; chăm sóc sức khỏe; bảo vệ môi trường; an toàn thực phẩm; an toàn giao thông; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; kỹ năng sống;...
    Kiểm tra thực hành (tiếp)
    Sản phẩm thực hành có thể là 01 bài viết hoặc 01 video clip do học sinh thực hiện bằng tiếng Anh; cũng có thể tổ chức trình bày sản phẩm thực hành theo hình thức "Hùng biện tiếng Anh" hoặc sử dụng các hình thức phối hợp giữa kỹ năng viết và nói như “Hồ sơ học tập”; “Nhật kí học tập”; “Dự án”; và “Bài nghiên cứu” đã được tập huấn để đánh giá kỹ năng ngôn ngữ của học sinh.
    Các loại bài kiểm tra
    Bài kiểm tra thường xuyên
    Giáo viên lựa chọn loại hình câu hỏi phù hợp để xy dựng bài kiểm tra thường xuyên cho học sinh. Bài kiểm tra thường xuyên sẽ gồm có bài kiểm tra hỏi-đáp cho kỹ năng nói và kiểm tra viết. Học sinh được kiểm tra thường xuyên thông qua hình thức hỏi-đáp (kỹ năng nói) tối thiểu 02 lần/học kỳ. Thời gian kiểm tra thường xuyên mỗi lần không quá 15 phút đối với bài viết. Các bài kiểm tra thường xuyên nhằm đánh giá từng phần kỹ năng ngôn ngữ của học sinh theo định hướng của các bài kiểm tra định kỳ.
    Các loại bài kiểm tra (tiếp)
    Bài kiểm tra định kỳ
    Bài kiểm tra định kỳ gồm kiểm tra viết từ 1 tiết trở lên, kiểm tra thực hành và kiểm tra học kỳ.
    Bài kiểm tra viết từ 1 tiết trở lên phải có các kỹ năng nghe, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ, có ít nhất 02 dạng câu hỏi/bài tập cho mỗi kỹ năng/phần với định hướng đánh giá năng lực của học sinh. Tỷ lệ các phần trong bài kiểm tra chênh lệnh nhau không quá 5% tỷ trọng điểm. Mỗi bài kiểm tra có từ 30 đến 50 câu hỏi ở cả 4 mức độ theo tỷ lệ: 30% nhận biết, 40% thông hiểu, 20% vận dụng, 10% vận dụng cao.
    Bài kiểm tra định kỳ (tiếp)
    Kỹ năng nói của học sinh có thể được đánh giá trong cùng buổi thi hoặc khác buổi thi học kỳ với tỷ trọng điểm số của kỹ năng chiếm từ 20 đến 30% của kết quả toàn bài. Các cấp quản lý trực tiếp cần hỗ trợ các trường THCS và THPT về giám khảo thi nói để đảm bảo học sinh được kiểm tra đầy đủ.
    Bài kiểm tra thực hành được tính vào kết quả học tập của học sinh như một lần kiểm tra định kỳ. Một bài thực hành có thể do một học sinh hoặc một nhóm học sinh thực hiện nhưng phải có hình thức đánh giá thích hợp để cho điểm từng học sinh.
    Types of Assessment
    Selection Items
    Response Items
    Performances
    Objective versus Subjective Items
    Test Items
    MCQs
    Gap-filling
    With options
    Without options
    Short answer
    Reordering
    Word level
    Sentence level
    Discourse level
    True or False
    Sentence transformation
    With prompts
    With provided cues
    Word formation
    Error correction
    Matching
    Multiple matching
    Test Items (cntd)
    Extra word error detection
    Sentence completion
    Transformation cloze
    Note expansion
    Sentence building
    Summarizing
    Labelling
    Error identification
    Composition
    Sentence connection or combination
    Writing and Speaking Tasks
    Writing
    Sentence level
    Controlled:
    Freer:
    Paragraph level
    Freer:
    Free:
    Discourse level
    Freer:
    Free:
    Skeaking
    Controled:
    Dialogue readout or re-act...

    Freer
    Guided dialogue; role play with prompts; picture describing...
    Free
    Performances
    Interviews
    Debates
    Discussions
    Observations
    Presentations
    Demonstrations
    Dramatizations
    Product displays
    Reflections
    Mindmaps
    Reports
    Video clips
    Poster displays
    Simulations
    Projects
    Learning journals
    Research
    Portfolios...
    THANK YOU!
     
    Gửi ý kiến

    ĐỌC BÁO

    xem videoclip

    Giới thiệu website Ôn thi môn Sinh

    http://www.mediafire.com/?c943t7nqu4gn0jy

    Website Tổ Sinh KTTNN

    https://cdspsoctrang.violet.vn/